Go To  Home Page

ANG TALINO NG ISANG TAO
AYON SA DAMI NG KAALAMAN
HINDI SA TAAS NG PINAG-ARALAN
^_^
KUNG NAIS MONG BALIKAN ANG NAKARAAN
TINGNAN MO SARILI MO NGAYON YAN ANG EPEKTO NG IYONG NAKARAAN
KUNG NAIS MO MALAMAN KUNG ANO ANG IYONG MAGIGING BUKAS
TINGNAN MO SARILI MO NGAYON
NAKIKINITA MO NA KUNG ANO ANG IYONG MAGIGING BUKAS
^_^
HUWAG MO HUSGAHAN ANG KAPWA NG DAHIL LANG SA
KUNG ANO ANG NARINIG MO SA IBA
^_^
MABABASA MO ANG ISIPAN NG ISANG TAO
SA PAMAMAGITAN NG KILOS AT PAGSASALITA
^_^
DI BALENG WALANG TULOG
WAG LANG WALANG GISING
^_^
ALAM MO BA... ANG TAONG AYAW TUMANGAP NG PAGKATALO
AY ANG TAONG LAGING SUMISILIP NG KAMALIAN MO
^_^
ANG ATTITUDE KO NAKADEPENDE SA KUNG PAANO
MO AKO TRATUHIN
^_^
MINSAN.. ANG SIMPLENG PAYO MO SA IBA
IYON NAMAN ANG HINDI MO MAGAWA SA SARILI
^_^
HUWAG KANG MAKIKIPAGTALO KUNG SA REYALIDAD
HINDI MO MAGAWA SA SARILI ANG
IPINAGLALABAN MO

Sunday 21 June 2009

HUWAG SUSUKO



Sa buhay natin maraming pagsubok ang pinagdadaanan, maraming pasakit ang dinadanas nating lahat, maraming problemang kinakaharap. mga bagay na hindi natin kayang iwasan. Basta na lang dumarating sa ating buhay. May mga araw din na sa pakiramdam mo down na down ang iyong buhay dahil sa dami ng dinadala mong problema "huwag kang susuko". Lahat ng katanungan ay may kasagutan at lahat ng pagsubok ay may solusyon.

Sa bawat pagsubok na dumarating sa ating buhay natututo tayong lumaban, may mga pagkakamali man tayong nagawa nagkakaroon naman tayong malaman kung ano ang tama. Kung ang takbo ng buhay natin ay may mabagal dont give up sa bandang huli mararamdaman mo ang tunay na kaligayahan. Wala mang tumulong, huwag susuko harapin mong mag isa ang hamon, wala ka pang tatanawing utang na loob. Lagi nating isa isip ang buhay ay parang isang laro laging nakaharap sa laban at sa bawat laban ang pagkatalo ang magiging batayan mo upang lumabang muli huwag ka lang susuko hindi mo makakamit ang tagumpay. Lahat ng bagay may paraan upang mapagtagumpayan.

11 comments:

jhengrey said...

KOREK KA DYAN WAFU!
AKO MISMO SA BUHAY KO EH NAKARANAS NA NG IBAT-IBANG MABIBIGAT NA PAGSUBOK...
MAY MGA PAGKAKATAON NA GUSTO KO NA TALAGANG SUMUKO DAHIL NAISIP KO NA KAKAMBAL KO NA YATA ANG PROBLEMA AT HINDING HINDI NA YATA AKO TATANTANAN NITO.PERO TOTOO ANG KASABIHAN NA HINDI TAYO BIBIGYAN NG PAGSUBOK NG DIYOS NA HINDI ANGKOP SA ATING KAKAYAHAN.. BAWAT PAGSUBOK NA BINIBIGAY NYA AY BATID NYANG KAYANG KAYA NATIN LUTASIN, BASTA HINGIN LANG NATIN ANG TULONG NYA AT WAG TAYONG MAKAKALIMOT NA TUMAWAG SA MAYKAPAL AT TIYAK NA HINDI NYA TAYO BIBIGUIN AT PABABAYAAN...

Anonymous said...

never give up and never give in..

Hari ng sablay said...

jettro! sumuko kana npapaligigran kana namin!!! -pulis patola

ako kahit sablay di ako aayaw. bsta laban lang ng laban.nagkakaruon lng tayo ng pundasyon na lalong ngpapatatag.

Summer said...

SUSKOW.. MALOLOKA NAMAN AKO SA PICTURE MO .. MATIRA MATIBAY ANG LABANAN ......HA AHA AHAHA H AH AHA LOL...

lenz said...

hndi ako sumusuko sa laban sa buhay..

isang bagay lang ang sinukuan ko pag pumipikit na ang aking mata hahaha..lolzz...

Rhodey said...

anak nang tipaklong kung buhay na ang kukunin... abay.. walang atrasan yan aheheheks...

icesee said...

Tama tama! Wag susuko! :))

poging (ilo)CANO said...

laban ng laban. wag susuko sa mga problema at hamon ng buhay..

sa atin parin ang huling halakhak..

SEAQUEST said...

LAhi ko yan sinasabi sa sarili ko nuon....may notebooknga ako halos ang nakasulat lang eto..."NEVER, EVER QUIT"

A-Z-3-L said...

hi JETHRO...

you want to nominate somebody else? o you want to pass an entry?

if you want to nominate someone.. just got to www.pinoyexpatsblogawards.com
click the tab... NOMINATE HERE...

if you wanna pass an entry for PEBA, go to the same site, click on the GUIDELINES tab.

Note that you should have 6 months archive (atleast)
You should be an OFW.
You should put the PEBA logo along with your entry directly link to PEBA site.
And you should email us the link of your entry to peba09@gmail.com

wanna join?

thanks jethro.

arvin said...

Hindi dapat na talikuran ang mga pagsubok na dumarating dahil walang suliranin na hindi puwede maresolba..lahat ay may solusyon..hindi exciting ang buhay kapag walang pagsubok..kasama na ang pagsubok sa buhay ng tao..

Photobucket