Go To  Home Page

ANG TALINO NG ISANG TAO
AYON SA DAMI NG KAALAMAN
HINDI SA TAAS NG PINAG-ARALAN
^_^
KUNG NAIS MONG BALIKAN ANG NAKARAAN
TINGNAN MO SARILI MO NGAYON YAN ANG EPEKTO NG IYONG NAKARAAN
KUNG NAIS MO MALAMAN KUNG ANO ANG IYONG MAGIGING BUKAS
TINGNAN MO SARILI MO NGAYON
NAKIKINITA MO NA KUNG ANO ANG IYONG MAGIGING BUKAS
^_^
HUWAG MO HUSGAHAN ANG KAPWA NG DAHIL LANG SA
KUNG ANO ANG NARINIG MO SA IBA
^_^
MABABASA MO ANG ISIPAN NG ISANG TAO
SA PAMAMAGITAN NG KILOS AT PAGSASALITA
^_^
DI BALENG WALANG TULOG
WAG LANG WALANG GISING
^_^
ALAM MO BA... ANG TAONG AYAW TUMANGAP NG PAGKATALO
AY ANG TAONG LAGING SUMISILIP NG KAMALIAN MO
^_^
ANG ATTITUDE KO NAKADEPENDE SA KUNG PAANO
MO AKO TRATUHIN
^_^
MINSAN.. ANG SIMPLENG PAYO MO SA IBA
IYON NAMAN ANG HINDI MO MAGAWA SA SARILI
^_^
HUWAG KANG MAKIKIPAGTALO KUNG SA REYALIDAD
HINDI MO MAGAWA SA SARILI ANG
IPINAGLALABAN MO

Sunday 28 December 2008

PAG-IBIG NA MAKAPANGYARIHAN

Sa pag-ibig... napakaraming bagay ang maari mong maisp at magawa. Minsan dahil dito... nakakagawa tayo minsan ng pagkakasala, kung minsan nakakagawa din tayo ng kabutihan.
Sa pag-ibig merong ibat-ibang paraan kung saan mo ito gagamitin. Sa pag ibig, kaakibat diyan ang pagmamahal, pag-uunawa, malasakit at awa. Kung minsan ang pag-ibig sa isang tao o sa isang kasintahan ang kadalasang nagbibigay sa atin ng kalungkutan, kasiyahan, kasalanan, kabutihan kung minsan pa nagdudulot sa atin ng kamatayan. Sa pag-ibig nababago ang pananaw ng isang tao at nababago ang buhay ng isang tao.
Sa pag-ibig marami ang nabubuwang at marami din ang lumiligaya ng dahil sa pag-ibig.
Sabi nga ng iba.. Mahirap umasa sa salitang '' mahal ''. Walang kasiguruhan at walang katiyakan. Hindi mo alam kung galing sa puso. Pero minsan.. kailangan mong paniwalaan para hindi ka masaktan.

Sa pag-ibig nagagawa mong magdasal kung minsan sa pag-ibig nakaka usap mo pati ang buwan. Tulad ko, minsan tumitingala ako sa langit at nagtatanong sa buwan... " IKAW BA BUWAN KUNG NASASAKTAN KA... KAYA MO BANG IWAN ANG LANGIT ?" (LOL)
Noon, nagmahal ako ng sabay, naranasan ko kung paano mamili sa kanila at iwan ang isa. Ikaw kaya? Paano kung nag kamali ka ng pag pili sa dalawang mahal mo... BABALIKAN MO BA ANG INIWAN MO? OR PIPILITIN MO NA LANG MAGING MASAYA SA PILING NG PINILI MO?

Minsan dumarating sa buhay natin ang pagsuko.. Tangapin ang pagkatalo kahit gaano mo man siya kamahal.. Kung magpaalam sa iyo ang taong alam mong nagmamahal sa iyo.. pipigilin mo kaya? Pero ang taong nagmamahal sa iyo umalis man.. sinusubukan parin niyang pigilan ang sarili niyang umalis.

Kung umibig ka at iwan.. tinatanong mo rin ba ang iyong sarili?

Pa'no kaya ang puso ko kapag kapiling mo na siya?

Pa'no mo kaya matatangap sa buhay mo kung wala na siya?

Paano kaya ang bawat sandali kapag naaalala mo siya?

Paano kaya kung tuluyan siyang mawala na? ( hirap noh?)

Pra sa akin tatlong bagay lang masaya na ako sa iyo- Yung UNA- buhay ko.... PANGALAWA - friends ko - PANGATLO. oy oy oyyy Tampo ka na kaagad! Basahin mo uli... ikaw yung una..

Sana... sa akin ka nalang para hindi ka na iiyak.Sana...

Sa akin ka na lang para hindi na muling masaktan.

Sana...sa akin ka na lang, para lagi kang masaya.

Pero sana... ako na lang siya na minahal mo ng sobra.

Mahirap din mag mahal minsan, ang akala mo ''SIYA NA '', Namalayan mo na lang.. Para palang kalsada..dumaan lang pala siya sa buhay mo para saktan ka!
Masyadong makapayarihan ang pag ibig.. Ibibigay mo ang lahat para sa kanya. Ipag tatangol mo kahit kangino, Mamahalin mo hangang makakaya mo... kahit hindi tayo!
Hindi baleng sabihan kang martir.. Ibibigay mong lahat.. mamahalin mo siya ng sobra..Para kung sakaling iwan ka... Masasabi mo sa kanya... Hindi ako ang nag kulang..! Hindi ka lang nakuntento! ( buwisit ka! )

Madalas na mimiss mo siya.. hindi ka naman niya na mimiss. Minahal mo siya... Hindi ka naman minahal. Kahit sinasaktan ka.. okay lang sa iyo. Ang tanga mo noh? Parang ako! Punyetang pag-ibig yan nauso pa!

Ayoko ng umibig.. Ayoko ng maging baliw.. Takot na akong mag mahal.. Ayoko ng masaktan pa! Sapat na sa akin ang lahat.. Masaya na ako sa aking pag iisa! Tama na sa akin ang iyong ala ala!

Pero bilib ako sa iyo.. Binago mo buhay ko. Pero... lalo pa akong humanga sa iyo!

BIRUIN MO... SA TIGAS KONG ITO.. NAGAWA MO PA AKONG PAIYAKIN!!

No comments:

Photobucket